Thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015 chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ. Trong đó, hình thức quảng cáo trên điện thoại di động đã trở nên đa dạng và ngày càng thu hút người dùng.
Hình thức quảng cáo trên điện thoại di động đã trở nên đa dạng và ngày càng thu hút người dùng. Hãy cùng dịch vụ Quảng cáo trực tuyến My Service tìm hiểu vấn đề này
Xương sống của truyền thông
Dân
số Việt Nam 90 triệu người nhưng đã có đến hơn 128 triệu thuê bao di
động, 40 triệu người dùng internet, 28 triệu tài khoản mạng xã hội,
trong đó chủ yếu là Facebook.
Theo
số liệu từ We Are Social, công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại
Anh, cho biết trong 28 triệu người dùng Facebook đó, có tới 24 triệu
người lướt web bằng điện thoại di động.
Tại
hội thảo Go Mobile First do Hiệp hội Mobile Marketing Toàn cầu (MMA) tổ
chức, ông Paul Webster, Phụ trách các công ty công nghệ và viễn thông
(Tech & Telco) của Facebook tại khu vực Đông Nam Á, cho biết thêm,
36% tổng dân số Việt Nam hiện đang truy cập internet từ các thiết bị di
động.
Điều này đã đánh dấu bước tăng trưởng của Quảng cáo trực tuyến công nghệ số, đã trở thành một công cụ giao tiếp và thu thập thông tin hiệu quả cho người tiêu dùng Việt Nam.
Thói
quen lướt web, mạng xã hội... càng được hỗ trợ không chỉ bởi sự phát
triển của các dịch vụ kết nối di động của các nhà mạng mà còn có sự tham
gia của các chương trình phát triển internet.
Hiện
nay cả nước đang có những chiến dịch phủ sóng Wi-Fi miễn phí các địa
điểm công cộng như công viên, trường đại học, bệnh viện... Riêng TP.HCM,
dự kiến, đến 2016 sẽ phủ sóng Wi-Fi miễn phí toàn thành phố.
Thị trường Quảng cáo trực tuyến
Việt Nam đang tăng trưởng rất nhanh, chạm mốc 100%/năm.Trong đó, phần
lớn đóng góp từ các giải pháp quảng bá trên di động. Năm 2015, con số
tăng trưởng của ngành sẽ là hơn 200%. Khả năng tiếp thị trên mobile đã
mở ra một thị trường hoàn toàn mới.
Lợi thế hệ sinh thái
Không
chỉ Pond, Unilever đạt hiệu quả truyền thông, tiết giảm chi phí cho
những chiến dịch quảng bá các thương hiệu khác thông qua Mobile như
Viso, Omo... tuy nhiên, theo ông Satyalis Ghosh, số lượng ứng dụng tại
Việt Nam đang khá nhiều nhưng lại tản mát, thiếu hợp tác nên phía doanh
nghiệp (DN) thực sự gặp khó với công nghệ khi làm quen với tiếp thị
Mobile.
"Việt
Nam đang đứng thứ 85 trên thế giới về hạ tầng công nghệ thông tin nhưng
chi phí viễn thông lại rất rẻ, thuận lợi cho DN tiếp cận. Năm 2015 sẽ
là năm của giải pháp tiếp thị Mobile"
Hạn chế từ chính thị trường đã thúc đẩy cho những DN cung cấp dịch vụ phải tập hợp các ứng dụng vào một hệ sinh thái.
So với giải pháp Quảng cáo trực tuyến truyền
thống thì Mobile marketing "siêu" tiết kiệm. Kết quả đo đếm được nên
sản phẩm của mobile marketing không phải là cảm tính nên đây sẽ là giải
pháp DN tiếp tục chọn lựa trong thời gian tới"
Và với các DN vừa và nhỏ, giải pháp này còn dễ lựa chọn hơn bởi ngân sách sẽ không còn là rào cản
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét