Theo số liệu của Cục quảng cáo tương tác Interactive Advertising Bureau (IAB), doanh thu 6 tháng đầu năm nay của ngành quảng cáo trực tuyến ở Mỹ tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo báo cáo của Tổ chức thương mại trực tuyến IAB (hay còn gọi là Cục quảng cáo trực tuyến
tương tác Interactive Advertising Bureau), được ủy quyền tiến hành bởi
một trong 4 tập đoàn kiểm toán lớn nhất thế giới PWCs, doanh thu quảng cáo trực tuyến
của Mỹ trong 6 tháng đầu năm 2015 đạt kỉ lục với 27.5 tỷ USD, tăng 19%
so với con số 23.1 tỷ USD trong năm 2014. Trong đó, doanh thu quảng cáo trực tuyến
từ các kênh như di động, video và qua các kênh truyền thông xã hội tăng
lần lượt 54%, 35% và 51%. Định dạng quảng cáo phổ biến nhất là tìm kiếm
cũng tiếp tục tăng trưởng với tốc độ ổn định 11% mỗi năm, lên mức 11 tỷ
USD trong năm nay.
Mặc
dù doanh thu từ hình thức quảng cáo hiển thị - Display Advertising nhìn
chung vẫn tăng, nhưng theo IAB lợi nhuận từ hình thức quảng cáo từ băng
rôn biểu ngữ, banner, áp phích thông thường đang có xu hướng giảm nhẹ
trong thời gian gần đây. Khi công nghệ ngày càng phát triển, mỗi người
tiêu dùng sở hữu cho mình rất nhiều các sản phẩm có kết nối Internet bên
mình như smartphone, tablet...thì hình thức quảng cáo video quảng cáo
sẽ có tần suất hiển thị cao hơn trên nhiều thiết bị, với nhiều đối tượng
và khách hàng mục tiêu.
Nhìn chung, doanh thu từ quảng cáo trực tuyến
qua Internet tập trung ở một số lĩnh vực, cụ thể là lĩnh vực bán lẻ,
tài chính và quảng cáo ô tô, chiếm lần lượt 22%, 13% và 13% tổng lợi
nhuận trong nửa đầu năm nay.
Sherrill
Mane - Phó Chủ tịch cao cấp phụ trách Nghiên cứu, Phân tích và Đo lường
của IAB cho biết: “Trong những năm vừa qua, sự tăng trưởng liên tục đã
thành xu hướng của quảng cáo kỹ thuật số. Các số liệu cũng chứng minh
một thực tế rằng internet đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược
tiếp thị. Khách hàng dành ngày càng dành thời gian nhiều hơn cho báo chí
trực tuyến, và doanh thu từ hoạt động quảng cáo đó sẽ tăng theo."
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét