Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Quảng cáo trực tuyến sẽ phát triển tới đâu?

Báo cáo mới đây của BI Intelligence dự đoán xu hướng quảng cáo qua các phương tiện di động sẽ phát triển mạnh mẽ, hơn cả so với máy tính để bàn

Chỉ 10 năm trước đây, khi bước vào quán cà phê hình vào buổi sáng cuối tuần hình ảnh có thể nhìn thấy là một số khách hàng đang cầm tờ báo đọc bên cạch tách cà phê. Nếu hiện nay bước vào quán cà phê vào bất cứ lúc nào bạn sẽ thấy hình ảnh gì? Đặc biệt là ở đối tượng khách hàng trẻ tuổi? Có phải là mỗi người đang chăm chú làm chuyện gì đó với chiếc smartphone của mình?
quang cao truc tuyen mobile marketing myservice
Cùng với hình ảnh đó là dòng tiền đang được đổ ngày càng nhiều hơn từ quảng cáo truyền thống sang quảng cáo trực tuyến, song hành với việc điện thoại, video, mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến và len lỏi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống.
Trong 5 năm tiếp theo, những người làm marketing sẽ tập trung chủ yếu vào di động. Các thiết bị di động sẽ được dùng chủ yếu để xem tin tức, video, tìm kiếm và kết nối xã hội, khiến dòng tiền gần như rời bỏ hẳn khỏi báo chí truyền thống.
Báo cáo mới đây của BI Intelligence dự đoán xu hướng quảng cáo trực tuyến qua các phương tiện di động sẽ phát triển mạnh mẽ, hơn cả so với máy tính để bàn. BI Intelligence cũng tìm kiếm quy luật của chi tiêu dành cho quảng cáo trên mạng xã hội và quảng cáo tự động (programmatic ad). Cuối cùng là các phương tiện truyền thông cổ điển sẽ phát triển tới đâu trong những năm tiếp theo khi công nghệ đang chiếm phần lớn.
Một vài kết luận quan trọng được rút ra từ báo cáo bao gồm:
Biểu đồ doanh thu quảng cáo trong giai đoạn 5 năm.
Biểu đồ doanh thu quảng cáo trong giai đoạn 5 năm ở Mỹ
Di động sẽ là kênh quảng cáo trực tuyến phát triển nhanh nhất tính trên mọi hình thức. Doanh thu quảng cáo di động sẽ tăng tới 26,5% cho tới 2020.
Quảng cáo qua video vẫn đang phát triển mạnh qua kênh nghe nhìn và tìm kiếm. Tại Mỹ kênh này phát triển bình quân tới 21,9% từ giờ tới 2020.
Tìm kiếm di động sẽ vượt qua tìm kiếm trên máy bàn vào 2019, tăng trưởng 25,2%. Việc tìm kiếm qua máy bàn cũng bắt đầu giảm trong cùng kỳ.
Quảng cáo trên di động, bao gồm banner, đa phương tiện và tài trợ (sponsored ads) sẽ vượt qua quảng cáo trên máy tính sớm hơn, vào khoảng 2017.
Quảng cáo qua mạng xã hội (bao gồm hiển thị và video) cũng đang bắt đầu thu hút dòng tiền. Dự kiến tới năm 2020 tại Mỹ thì tỷ lệ tăng trưởng là 14,9%.
quang cao tren di dong tai viet nam len ngoi my service
Kênh quảng cáo tự động hóa (hạn chế tối đa vai trò của con người hay việc tự liên hệ trung gian) cũng tăng lên đáng kể. Trong hầu hết các giao dịch liên quan đến quảng cáo kỹ thuật số trong năm nay tại Mỹ thì kênh quảng cáo này chiếm phần lớn.
Cuối cùng, trong giai đoạn 5 năm từ giờ tới 2020, quảng cáo qua kênh truyền thống sẽ hầu như chững lại, với tỷ lệ tăng trưởng là 0,4%.
*Các ước tính tỷ lệ tăng trưởng trên là tỷ lệ tăng trưởng hàng năm kép (Compound Annual Growth Rate – CARG).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét