Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Tính tương tác: Đặc trưng và lợi thế của quảng cáo trực tuyến

Một trong những lợi thế quảng cáo trực tuyến, đó là tính tương tác, song thuộc tính này thường bị các nhà quản trị bỏ qua. Tính tương tác của quảng cáo trực tuyến chính là sự liên kết.

Ở Việt Nam, quảng cáo trực tuyến vẫn bị đánh đồng với các phương tiện quảng cáo truyền thống như quảng cáo tấm lớn (billboard), mà chưa được nhìn nhận theo đúng nghĩa của nó... Vậy tính tương tác trong quảng cáo là gì? Hãy cùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến My Service tìm hiểu vấn đề này !
tinh tuong tac dac trung va loi the cua quang cao truc tuyen my service
Cách đây 5 năm, các website Việt Nam bắt đầu tham gia vào thị trường quảng cáo trực tuyến như một phương tiện quảng cáo mới, thông qua việc đặt trên trang web các “banner”, “logo” với các hình ảnh động có liên kết với nội dung quảng cáo. Tuy nhiên, không ít công ty, tổ chức thất bại trong việc quảng cáo sản phẩm của mình trên phương tiện này. Lý do thất bại là họ vẫn coi quảng cáo trực tuyến như một phương tiện truyền thống.
Không ít nhà quản trị cho rằng, quảng cáo trực tuyến vẫn phải truyền tải toàn bộ nội dung và hình ảnh trên banner như là trình bày một quảng cáo lớn ngoài trời, từ tên công ty, chương trình cần quảng cáo, đến thời gian, địa điểm... Vì thế, thông điệp cần truyền tải đến khách hàng trở lên quá nhiều và loãng, không thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
tiem nang quang cao truc tuyen cua viet nam rat lon my service
Một trong những lợi thế quảng cáo trực tuyến, đó là tính tương tác, song thuộc tính này thường bị các nhà quản trị bỏ qua. Tính tương tác của quảng cáo trực tuyến chính là sự liên kết. Mỗi banner quảng cáo đều có thể liên kết với một trang thông tin chứa thông điệp cần truyền tải đến khách hàng và được mở ra sau cú click chuột. Vì vậy, vấn đề quan trọng của quảng cáo trực tuyến là phải làm sao sáng tạo được các banner “hút” click chứ không phải trình bày nội dung chiến dịch quảng cáo lên đó.
Tuy nhiên, quảng cáo trực tuyến không chỉ dừng lại ở việc click vào banner để dẫn đến trang thông tin. “Điều gì sẽ xảy ra nếu banner nào cũng tạo được thông tin dạng 1 nửa và buộc người xem phải click để xem tiếp? Như thế thì hiệu quả chung của các banner tăng nhưng hiệu quả riêng của từng banner sẽ bị chia sẻ rất nhiều. Vì vậy, cần có những công nghệ mới mở rộng tính tương tác của các banner quảng cáo”, tính tương tác của quảng cáo trực tuyến sẽ còn vươn xa hơn các cú click chuột và liên kết đến trang khác. Hiện nay, với công nghệ banner bằng Flash cho phép người dùng có thể lựa chọn sản phẩm, thông tin, xem video clip quảng cáo, nghe nhạc, thậm chí chơi cả trò chơi ngay trên banner. 
Tính tương tác của Flash là một đối tượng truyền tải thông tin quảng cáo có lập trình bằng công nghệ đa phương tiện vì thế tính tương tác không bị giới hạn, song mỗi quảng cáo bằng Flash cần đầu tư thành kịch bản và phải triển khai như video clip quảng cáo mới có hiệu quả.
Có thể khẳng định, Flash là công nghệ quảng cáo trong tương lai, nó phát huy được tính tương tác và sáng tạo tối đa trên công nghệ thay đổi không ngừng của Internet. Nhưng đầu tư vào Flash không phải trang thông tin nào cũng dám làm, bởi nó đòi hỏi nhiều ở kinh nghiệm và chi phí lớn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét