Một trong những lợi thế quảng cáo trực tuyến, đó là tính tương tác, song thuộc tính này thường bị các nhà quản trị bỏ qua. Tính tương tác của quảng cáo trực tuyến chính là sự liên kết.
Ở
Việt Nam, quảng cáo trực tuyến vẫn bị đánh đồng với các phương tiện
quảng cáo truyền thống như quảng cáo tấm lớn (billboard), mà chưa được
nhìn nhận theo đúng nghĩa của nó... Vậy tính tương tác trong quảng cáo
là gì? Hãy cùng dịch vụ quảng cáo trực tuyến My Service tìm hiểu vấn đề này !
Cách đây 5 năm, các website Việt Nam bắt đầu tham gia vào thị trường quảng cáo trực tuyến
như một phương tiện quảng cáo mới, thông qua việc đặt trên trang web
các “banner”, “logo” với các hình ảnh động có liên kết với nội dung
quảng cáo. Tuy nhiên, không ít công ty, tổ chức thất bại trong việc
quảng cáo sản phẩm của mình trên phương tiện này. Lý do thất bại là họ
vẫn coi quảng cáo trực tuyến như một phương tiện truyền thống.
Không
ít nhà quản trị cho rằng, quảng cáo trực tuyến vẫn phải truyền tải toàn
bộ nội dung và hình ảnh trên banner như là trình bày một quảng cáo lớn
ngoài trời, từ tên công ty, chương trình cần quảng cáo, đến thời gian,
địa điểm... Vì thế, thông điệp cần truyền tải đến khách hàng trở lên quá
nhiều và loãng, không thu hút được sự quan tâm của khách hàng.
Một trong những lợi thế quảng cáo trực tuyến,
đó là tính tương tác, song thuộc tính này thường bị các nhà quản trị bỏ
qua. Tính tương tác của quảng cáo trực tuyến chính là sự liên kết. Mỗi
banner quảng cáo đều có thể liên kết với một trang thông tin chứa thông
điệp cần truyền tải đến khách hàng và được mở ra sau cú click chuột. Vì
vậy, vấn đề quan trọng của quảng cáo trực tuyến là phải làm sao sáng tạo được các banner “hút” click chứ không phải trình bày nội dung chiến dịch quảng cáo lên đó.
Tuy
nhiên, quảng cáo trực tuyến không chỉ dừng lại ở việc click vào banner
để dẫn đến trang thông tin. “Điều gì sẽ xảy ra nếu banner nào cũng tạo
được thông tin dạng 1 nửa và buộc người xem phải click để xem tiếp? Như
thế thì hiệu quả chung của các banner tăng nhưng hiệu quả riêng của từng
banner sẽ bị chia sẻ rất nhiều. Vì vậy, cần có những công nghệ mới mở
rộng tính tương tác của các banner quảng cáo”,
tính tương tác của quảng cáo trực tuyến sẽ còn vươn xa hơn các cú click
chuột và liên kết đến trang khác. Hiện nay, với công nghệ banner bằng
Flash cho phép người dùng có thể lựa chọn sản phẩm, thông tin, xem video
clip quảng cáo, nghe nhạc, thậm chí chơi cả trò chơi ngay trên banner.
Tính
tương tác của Flash là một đối tượng truyền tải thông tin quảng cáo có
lập trình bằng công nghệ đa phương tiện vì thế tính tương tác không bị
giới hạn, song mỗi quảng cáo bằng Flash cần đầu tư thành kịch bản và
phải triển khai như video clip quảng cáo mới có hiệu quả.
Có
thể khẳng định, Flash là công nghệ quảng cáo trong tương lai, nó phát
huy được tính tương tác và sáng tạo tối đa trên công nghệ thay đổi không
ngừng của Internet. Nhưng đầu tư vào Flash không phải trang thông tin
nào cũng dám làm, bởi nó đòi hỏi nhiều ở kinh nghiệm và chi phí lớn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét